0962.07.62.62
×

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ

Bên cạnh việc kiến tạo một không gian sống thẩm mỹ và tiện nghi tổng thể căn nhà còn phải đáp ứng về mặt hài hòa, xuyên suốt trong phong cách, màu sắc, chất liệu… từ kiến trúc cho đến nội thất, do đó thiết kế nội thất nhà phố đẹp luôn là vấn đề được đông đảo gia chủ quan tâm. Thấu hiểu được điều này, Decox Design xin chia sẻ các xu hướng nội thất nhà phố sẽ lên ngôi trong năm 2023 và một số phong cách thiết kế nhà phố đang được ưa chuộng để quý gia chủ có cái nhìn tổng quát hơn cũng như có thể định hướng, lên ý tưởng trang trí cho tổ ấm của mình, cùng theo dõi nhé!

1. Thiết kế nội thất nhà phố có thật sự quan trọng, cần thiết?

Nhà phố là loại hình nhà ở phổ biến chiếm tỷ trọng rất cao tại Việt Nam, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Ngoài đảm bảo một không gian sống riêng tư, độc lập, nhà phố còn được ưa chuộng chọn lựa bởi chi phí đầu tư “ổn”, thích hợp với những gia chủ không có quá nhiều tài chính. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên thiết kế nội thất nhà phố? Hay thiết kế nội thất nhà phố có thật sự cần thiết? Và chúng đem lại những hiệu quả gì?
 
Nội Thất Nhà Phố
 
Tổ ấm thời hiện đại không chỉ đơn thuần là nơi “che mưa che nắng” mà còn là nơi để tìm lại sự bình yên, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi và khẳng định giá trị bản thân. Đây cũng chính là lý do việc thiết kế nội thất ngày càng trở nên phố biến từ chung cư, biệt thự cho đến những căn nhà phố/ nhà ống. Không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao theo đúng gu sở thích của bạn, thiết kế nội thất nhà phố còn đem đến một không gian sống công năng, tiện nghi với bố cục nội thất khoa học, tối ưu diện tích và đảm bảo sự rộng, thoáng cho sinh hoạt.
 
Nội Thất Nhà Phố
 
Có thể thấy, loại hình nhà phố tại Việt Nam đa phần đều có đặc trưng “dài rộng, ngang hẹp” và chỉ có từ 1 đến 2 mặt thoáng, bởi quỹ đất nhỏ hẹp và nhiều nhà được xây dựng san sát nhau. Điều này dễ gây ra tình trạng thiếu ánh sáng, không khí lưu thông vào nhà. Vậy nên, thiết kế nội thất cũng chính là giải pháp trong trường hợp này. 
 
Thiết kế nội thất giải quyết vấn đề thẩm mỹ, công năng và không gian của loại hình nhà phố
Thiết kế nội thất giải quyết vấn đề thẩm mỹ, công năng và không gian của loại hình nhà phố

 

2. Xu hướng nội thất nhà phố mới nhất

Nhìn chung, xu hướng nội thất nhà phố năm nay xoay quanh cách thiết kế, bố trí nội thất đơn giản, không chú trọng nhiều vào tiểu tiết mà sẽ hướng đến giá trị tinh thần đời sống con người nhiều hơn. Vậy những xu hướng đó là gì, tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tăng thêm chiều rộng cho không gian sống

Thông thường, loại hình nhà phố có thế mạnh về chiều dài nhưng chiều ngang lại có phần khá eo hẹp. Đặc điểm này sẽ khiến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình cảm thấy tù túng và bí bách. Vậy nên, phá bỏ giới hạn chật hẹp, tạo hiệu ứng gia tăng chiều rộng đem đến một không gian sống rộng rãi, thoáng đãng là xu hướng được hướng đến đầu tiên khi thiết kế nội thất năm nay.
 
Nội Thất Nhà Phố
 
Cách đơn giản nhất là sử dụng cửa kính trong suốt cỡ lớn cho không gian, đó có thể là hệ cửa kính lùa ở khu vực ra vào nhà. cửa kính sát đất hay cửa sổ lớn…. Bằng cách này, bạn sẽ tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên, tạo cảm giác không gian thông thoáng sáng sủa đồng thời còn đem đến nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà. 
 
Nội Thất Nhà Phố
 
Mặt khác, bố trí thêm những tấm gương lớn vừa có tác dụng trang trí vừa phản chiếu ánh sáng tốt cũng là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để tránh tình trạng quá nhiều ánh sáng gây phản tác dụng bạn hãy đặt thêm những chậu cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà hoặc bố trí thêm rèm cửa để có thể linh hoạt điều chỉnh lượng sáng.

Sử dụng vật liệu thân thiện môi trường

Chọn lựa vật liệu không chỉ quyết định tính thẩm mỹ cũng như sự liên kết trong thiết kế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, vật liệu thân thiện với môi trường dần được hướng đến nhiều hơn. Và gỗ là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong xu hướng này, tiếp đến là một số chất liệu khác như mây, tre, nứa, đá tự nhiên…..

 

Chất liệu gỗ thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nội thất những năm gần đây
Chất liệu gỗ thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nội thất những năm gần đây

 

Lược bỏ nội thất, chi tiết rườm rà hướng đến sự đơn giản

Cụm từ “đơn giản” là chìa khóa duy nhất để hướng đến giá trị tinh thần con người. Để tăng tính thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng và quay lại tổ ấm thì một không gian rộng rãi, tập trung vào việc nghỉ ngơi sẽ giúp bạn xua tan mệt nhọc, lấy lại nguồn năng lượng để khởi động ngày mới. 
 
Bố trí nội thất đơn giản, gọn gàng tăng thêm độ thoáng cho nhà phố
Bố trí nội thất đơn giản, gọn gàng tăng thêm độ thoáng cho nhà phố

 

Tạo điểm nhấn bằng hiệu ứng tương phản màu sắc

Nếu những bức tranh nghệ thuật khổ lớn hay những món đồ trang trí treo tường từng gây ấn tượng mạnh bởi khả năng thu hút ánh nhìn của khách đến thăm nhà thì hiện nay các KTS đã tạo điểm nhấn cho không gian một cách dễ dàng hơn bằng cách phối hợp những mảng màu tương phản trên tường và đồ nội thất.
 
Điểm nhấn màu sắc trên tường và đồ nội thất
Điểm nhấn màu sắc trên tường và đồ nội thất

 

Kết hợp thêm các chất liệu khác trong một không gian

Việc kết hợp nhiều chất liệu trong cùng một không gian không cần bó buộc theo bất kỳ nguyên tắc nào chỉ cần đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể và không đi ngược hơi hướng mà thiết kế nhà phố đang hướng đến.
Như trong không gian nhà phố hiện đại bạn có thể mix match thêm những đường nét mạnh mẽ, cá tính với chất liệu kim loại, hay kính.
 
Có thể sử dụng kết hợp nhiều chất liệu trong không gian hiện đại
Có thể sử dụng kết hợp nhiều chất liệu trong không gian hiện đại

 

Ưu tiên sử dụng nội thất đa chức năng

Nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đại đa số gia chủ, đảm bảo đầy đủ công năng mà vẫn tiết kiệm được tối đa diện tích là lý do mà nội thất đa năng ra đời. Với nhu cầu thẩm mỹ ngày một nâng cao, những mẫu nội thất đa năng hiện nay không chỉ phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng mà còn đảm bảo về mặt thẩm mỹ, đem đến một không gian sống hiện đại và thông minh.

 

Nội thất đa năng hỗ trợ nhiều tiện ích cho không gian sống thêm hiện đại
Nội thất đa năng hỗ trợ nhiều tiện ích cho không gian sống thêm hiện đại

 

Thể hiện phong cách, cá tính chủ nhân

Thiết kế nội thất nhà phố giúp thăng hạng vẻ đẹp, ghi điểm ấn tượng trong mắt khách đến chơi nhà, đồng thời cũng thể hiện cá tính gu thẩm mỹ của gia chủ qua cách chọn lựa phong cách thiết kế cũng như gam màu sử dụng trong không gian.
 
Bố trí nhiều cây xanh theo phong cách eco rất thích hợp với gia chủ yêu thiên nhiên
Bố trí nhiều cây xanh theo phong cách eco rất thích hợp với gia chủ yêu thiên nhiên

 

Xu hướng hình khối hình học trong thiết kế nội thất

Thay vì những họa tiết uốn lượn cầu kỳ, rườm rà trên đồ nội thất, đồ trang trí thì xu hướng năm nay sẽ tập trung vào họa tiết hình học nhiều hơn. Đây cũng là xu hướng vô cùng phù hợp với những nhà phố đang hướng theo phong cách hiện đại.
 
Nội Thất Nhà Phố
 

Màu trắng lên ngôi làm gam màu chủ đạo

Lý do chọn lựa màu trắng làm gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất nhà phố năm nay? Vì gam màu này có nhiều ưu điểm vô cùng vượt trội. Đầu tiên có thể kể đến đây là phông nền hoàn hảo giúp các chi tiết, màu sắc khác nổi bật. Tiếp theo phải kể đến việc kết hợp ánh sáng tạo không gian rộng và thoáng. Ngoài ra, đây là gam màu an toàn không kén phong cách, bạn có thể tạo điểm nhấn màu sắc cho căn nhà mà không cần lo lắng vấn đề tương phản hay lạc tông.
 
Nội thất gỗ nổi bật trên phông nền trắng chủ đạo
Nội thất gỗ nổi bật trên phông nền trắng chủ đạo

 

3. Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà phố thẩm mỹ, tối ưu chi phí

Xác định phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế phần lớn chịu ảnh hưởng từ gu thẩm mỹ của gia chủ. Như phong cách tân cổ điển với vẻ đẹp kết nối từ quá khứ đến hiện tại,mang đến sự sang trọng, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo sự thời thượng thông qua việc lược giảm những chi tiết cầu kỳ là  sự lựa chọn hàng đầu cho những gia chủ yêu thích nét đẹp hoài cổ, sang trọng và cầu toàn. Hay phong cách hiện đại đề cao giá trị công năng nhưng vẫn lột tả được nét đẹp thời đại đem đến một không gian sống cá tính, ấn tượng sẽ rất phù hợp với những ai yêu thích sự đơn giản. Bên cạnh đó, phong cách indochine với vẻ đẹp hoài cổ, mang đậm giá trị văn hóa truyền thống cũng được rất nhiều gia chủ yêu thích và chọn lựa ứng dụng cho tổ ấm của mình
 
Nội Thất Nhà Phố
 
Tuy nhiên, với những căn nhà phố không quá vượt trội về chiều ngang như nhà phố 4m, nhà phố 5m thì những phong cách thiên hướng đơn giản như hiện đại, tối giản, scandinavian sẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn cả để tối ưu diện tích và không gian.
 
Phong cách hiện đại, đơn giản thích hợp với những không gian thiếu hụt về chiều ngang
Phong cách hiện đại, đơn giản thích hợp với những không gian thiếu hụt về chiều ngang

 

Lựa chọn nội thất phù hợp không gian

Một nguyên tắc cơ bản khi chọn lựa nội thất trong thiết kế nội thất chính là cần đảm bảo sự hài hòa và cân bằng giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và công năng. Thông thường, kiểu dáng, màu sắc cũng như chất liệu nội thất sử dụng cần đồng điệu với phong cách chung của tổng thể. Lấy ví dụ như thiết kế nội thất nhà phố hiện đại sẽ ưa chuộng nội thất đơn giản, màu sắc nhã nhặn và mang tính ứng dụng cao. Còn những không gian thiên hướng sang trọng như tân cổ điển thì nội thất sẽ thiên về kiểu dáng, đường nét trang trí cầu kỳ và chất liệu đắt đỏ. 
 
Nội Thất Nhà Phố
 
Ngoài ra, nội thất sử dụng còn phụ thuộc vào diện tích và không gian. Trong trường hợp không gian nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn lựa những món đồ nội thất thông minh hay nội thất đa năng để tối ưu hóa diện tích, tăng công năng sử dụng và tạo sự tiện lợi cho việc di chuyển, sinh hoạt của cả gia đình.

Bảng màu sử dụng hài hòa

Tương tự như nội thất thì bảng màu sử dụng trong thiết kế nội thất nhà phố cũng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào phong cách chung mà tổng thể đang hướng đến. Nhìn chung những gam màu trung tính như trắng, xám nhạt, be, kem thường được sử dụng làm gam màu chủ đạo. Nếu lo ngại những sắc thái nhẹ nhàng này sẽ khiến không gian đơn điệu, nhàm chán thì bạn cũng có thể bổ sung thêm gam màu nhấn điểm trên nội thất và đồ trang trí theo nguyên tắc 6-3-1 để không gian thêm phần thẩm mỹ và cuốn hút.

 

Bảng màu trung tính thường được chọn lựa làm gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất nhà phố
Bảng màu trung tính thường được chọn lựa làm gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất nhà phố